Loading

quang cao
quang cao

quang cao
Hiện kết quả từ 1 tới 11 của 11

Chủ đề: Quan điểm về marketing

Cộng đồng SVTM lớn nhất trên Facebook
Thích và chia sẻ bài này trên Facebook
  1. #1
    Tham gia
    Aug 2009
    Đến từ
    Konoha
    Họ tên
    nà-ru-to-cun
    Lớp
    đội 7 of Kakasi
    Bài gửi
    1.686
    Được cảm ơn: 902

    Quan điểm về marketing

    Hiểu cho đúng về Marketing

    Friday, 23. November 2007, 161:03

    Đất nước ta đã tiến hành công cuộc đổi mới kinh tế từ năm 1986 đến nay, chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước đã làm bộ mặt của đất nước có những đổi thay sâu sắc. Trong nền kinh tế cũ, việc trả lời 3 câu hỏi kinh tế cơ bản: sản xuất cái gì? sản xuất cho ai? và sản xuất bao nhiêu? thông qua các chỉ tiêu kinh tế mang tính pháp lệnh hành chính được phát ra từ TW. Nhưng khi chuyển sang nền kinh tế thị trường thì 3 câu hỏi kinh tế cơ bản lại do thị trường trả lời. Cho nên trong điều kiện mới các doanh nghiệp muốn thành công thì cần phải nắm bắt được nhu cầu của thị trường và cố gắng thoả mãn tối đa các nhu cầu đó một cách ưu thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vấn đề đặt ra là, phải xây dựng chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và thị trường.
    Các lý thuyết về Marketing xuất hiện khá muộn, vào những năm đầu của thế kỷ XX, trước hết ở Mỹ. Sau đó lan rộng và dần phổ biến ở hầu khắp các nền kinh tế thị trường. Nhưng không phải ngay từ đầu nó đã phát triển thành 1 lý thuyết hoàn chỉnh, xét cho đến nay người ta đã tổng kết có 5 quan điểm quản trị marketing:
    1. Quan điểm tập trung vào sản xuất cho rằng: người tiêu dùng sẽ ưa thích nhiều sản phẩm được bán rộng rãi với giá hạ. Vì vây, những nhà quản trị các doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc tăng quy mô sản xuất và mở rộng phạm vi tiêu thụ.
    --> Theo quan điểm này thì điều mấu chốt dẫn tới sự thành công của doanh nghiệp là số lượng sản phẩm sản xuất ra nhiều và mức giá bán thấp.
    2. Quan điểm tập trung vào hoàn thiện sản phẩm cho rằng: người tiêu dùng luôn ưa thích những sản phẩm có chất lượng cao nhất, nhiều công dụng và tính năng mới. Vì vậy, các nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công phải luôn tập trung mọi nguồn lực vào việc tạo ra các sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất và thường xuyên cải tiến chúng.
    3. Quan điểm tập trung vào bán hàng cho rằng: người tiêu dùng thường bảo thủ, có sức ỳ với thái độ ngần ngại, chần chừ trong việc mua sắm hàng hoá. Vì vây, để thành công doanh nghiệp cần tập trung mọi nguồn lực và sự cố gắng vào việc thúc đẩy tiêu thụ và khuyến mãi.
    4. Quan điểm marketing cho rằng: chìa khoá để đạt được những mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp là doanh nghiệp doanh nghiệp phải xác định đúng những nhu cầu, mong muốn của thị trường (khách hàng) mục tiêu, từ đó tìm mọi cách đảm bảo sự thoả mãn nhu cầu và mong muốn đó bẵng những phương thức có ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.
    5. Quan điểm marketing hướng đến sự kết hợp ba lợi ích: người tiêu dùng, nhà kinh doanh và xã hôi (quan điểm đạo đức-xã hội) mới xuất hiện vào những năm cuối thế kỷ XX. Quan điểm này khẳng định rằng: nhiệm vụ của doanh nghiệp là xác định đúng đắn những nhu cầu, mong muốn và lợi ích của thị trường mục tiêu trên cơ sở đảm bảo thoả mãn nhu cầu và mong muốn đó một cách hữu hiệu và hiệu quả hơn đối thủ cạnh tranh, đồng thời bảo toàn hoặc củng cố mức sống sung túc của người tiêu dùng và xã hội.
    Marketing là một quan điểm kinh doanh được thâm nhập vào Việt Nam chỉ những năm gần đây, và đã có những doanh nghiệp áp dụng thành công (bộ phận marketing trong các doanh nghiệp này thực sữ đã trở thành chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp với thị trường). Tuy nhiên một thực tế là hiện các doanh nghiệp và công chúng vẫn còn chưa có những hiểu biết đầy đủ về marketing, chưa nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của marketing. Đại bộ phận người vẫn còn chưa biết gì về marketing hoặc nhầm lẫn với quan điểm tập trung vào bán hàng, họ cho rằng marketing chỉ đơn thuần là quảng cáo, tiếp thị.
    Tóm lại, ta có thể định nghĩa như sau: Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thục hiện các cuộc trao đổi nhằm thoả mãn nhu cầu của con người.
    Còn quá trình marketing là quá trình sáng tạo và cung ứng giá trị cho người tiêu dùng được thực hiện thông qua 3 bước:
    - Lựa chọn giá trị: Đây là bước nghiên cứu, phân tích nhu cầu, mong muốn của thị trường--> Phân đoạn thị trường--> Lựa chọn thị trường mục tiêu--> Định vị thị trường.
    - Đảm bảo giá trị: Căn cứ vào những thông tin thu thập được trong công đoạn trước, các doanh nghiệp phải dồn mọi nguồn lực vào việc tạo ra những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt nhất những nhu cầu, mong muốn đó của khách hàng. Đó là các quyết định về sản phẩm, giá cả, kênh phân phối.
    - Thông báo và cung ứng giá trị: Sau khi đã tạo ra những sản phẩm và dịch vụ, các doanh nghiệp cần phải thông qua hoạt động quảng cáo, khuyến mại,... và thực hiện bán hàng cho người tiêu dùng qua kênh phân phối của mình.



  2. Share

  3. Có 2 thành viên Cảm ơn bài viết hay và bổ ích này của __Ben__:

    hoa_vcu (02-04-2010),quach (09-15-2009)

  4. #2
    Tham gia
    Nov 2007
    Lớp
    41c5
    Bài gửi
    9
    Được cảm ơn: 1
    Lần sau Coppy ở đâu nhớ ghi rõ nguồn em nha

  5. #3
    Tham gia
    Jan 2008
    Họ tên
    haiz!
    Lớp
    chơi bời:)
    Bài gửi
    1.608
    Được cảm ơn: 467
    Quote Nguyên văn bởi __Ben__ Xem bài viết
    Hiểu cho đúng về Marketing

    Friday, 23. November 2007, 161:03

    Đất nước ta đã tiến hành công cuộc đổi mới kinh tế từ năm 1986 đến nay, chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước đã làm bộ mặt của đất nước có những đổi thay sâu sắc. Trong nền kinh tế cũ, việc trả lời 3 câu hỏi kinh tế cơ bản: sản xuất cái gì? sản xuất cho ai? và sản xuất bao nhiêu? thông qua các chỉ tiêu kinh tế mang tính pháp lệnh hành chính được phát ra từ TW. Nhưng khi chuyển sang nền kinh tế thị trường thì 3 câu hỏi kinh tế cơ bản lại do thị trường trả lời. Cho nên trong điều kiện mới các doanh nghiệp muốn thành công thì cần phải nắm bắt được nhu cầu của thị trường và cố gắng thoả mãn tối đa các nhu cầu đó một cách ưu thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vấn đề đặt ra là, phải xây dựng chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và thị trường.
    Các lý thuyết về Marketing xuất hiện khá muộn, vào những năm đầu của thế kỷ XX, trước hết ở Mỹ. Sau đó lan rộng và dần phổ biến ở hầu khắp các nền kinh tế thị trường. Nhưng không phải ngay từ đầu nó đã phát triển thành 1 lý thuyết hoàn chỉnh, xét cho đến nay người ta đã tổng kết có 5 quan điểm quản trị marketing:
    1. Quan điểm tập trung vào sản xuất cho rằng: người tiêu dùng sẽ ưa thích nhiều sản phẩm được bán rộng rãi với giá hạ. Vì vây, những nhà quản trị các doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc tăng quy mô sản xuất và mở rộng phạm vi tiêu thụ.
    --> Theo quan điểm này thì điều mấu chốt dẫn tới sự thành công của doanh nghiệp là số lượng sản phẩm sản xuất ra nhiều và mức giá bán thấp.
    2. Quan điểm tập trung vào hoàn thiện sản phẩm cho rằng: người tiêu dùng luôn ưa thích những sản phẩm có chất lượng cao nhất, nhiều công dụng và tính năng mới. Vì vậy, các nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công phải luôn tập trung mọi nguồn lực vào việc tạo ra các sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất và thường xuyên cải tiến chúng.
    3. Quan điểm tập trung vào bán hàng cho rằng: người tiêu dùng thường bảo thủ, có sức ỳ với thái độ ngần ngại, chần chừ trong việc mua sắm hàng hoá. Vì vây, để thành công doanh nghiệp cần tập trung mọi nguồn lực và sự cố gắng vào việc thúc đẩy tiêu thụ và khuyến mãi.
    4. Quan điểm marketing cho rằng: chìa khoá để đạt được những mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp là doanh nghiệp doanh nghiệp phải xác định đúng những nhu cầu, mong muốn của thị trường (khách hàng) mục tiêu, từ đó tìm mọi cách đảm bảo sự thoả mãn nhu cầu và mong muốn đó bẵng những phương thức có ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.
    5. Quan điểm marketing hướng đến sự kết hợp ba lợi ích: người tiêu dùng, nhà kinh doanh và xã hôi (quan điểm đạo đức-xã hội) mới xuất hiện vào những năm cuối thế kỷ XX. Quan điểm này khẳng định rằng: nhiệm vụ của doanh nghiệp là xác định đúng đắn những nhu cầu, mong muốn và lợi ích của thị trường mục tiêu trên cơ sở đảm bảo thoả mãn nhu cầu và mong muốn đó một cách hữu hiệu và hiệu quả hơn đối thủ cạnh tranh, đồng thời bảo toàn hoặc củng cố mức sống sung túc của người tiêu dùng và xã hội.
    Marketing là một quan điểm kinh doanh được thâm nhập vào Việt Nam chỉ những năm gần đây, và đã có những doanh nghiệp áp dụng thành công (bộ phận marketing trong các doanh nghiệp này thực sữ đã trở thành chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp với thị trường). Tuy nhiên một thực tế là hiện các doanh nghiệp và công chúng vẫn còn chưa có những hiểu biết đầy đủ về marketing, chưa nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của marketing. Đại bộ phận người vẫn còn chưa biết gì về marketing hoặc nhầm lẫn với quan điểm tập trung vào bán hàng, họ cho rằng marketing chỉ đơn thuần là quảng cáo, tiếp thị.
    Tóm lại, ta có thể định nghĩa như sau: Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thục hiện các cuộc trao đổi nhằm thoả mãn nhu cầu của con người.
    Còn quá trình marketing là quá trình sáng tạo và cung ứng giá trị cho người tiêu dùng được thực hiện thông qua 3 bước:
    - Lựa chọn giá trị: Đây là bước nghiên cứu, phân tích nhu cầu, mong muốn của thị trường--> Phân đoạn thị trường--> Lựa chọn thị trường mục tiêu--> Định vị thị trường.
    - Đảm bảo giá trị: Căn cứ vào những thông tin thu thập được trong công đoạn trước, các doanh nghiệp phải dồn mọi nguồn lực vào việc tạo ra những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt nhất những nhu cầu, mong muốn đó của khách hàng. Đó là các quyết định về sản phẩm, giá cả, kênh phân phối.
    - Thông báo và cung ứng giá trị: Sau khi đã tạo ra những sản phẩm và dịch vụ, các doanh nghiệp cần phải thông qua hoạt động quảng cáo, khuyến mại,... và thực hiện bán hàng cho người tiêu dùng qua kênh phân phối của mình.
    hihihi học khoa C mình đây mà!chẹp tốt!nhưng học mar đây là bài học cơ bản đầu tiên đấy e ạ!hihi


  6. #4
    Tham gia
    Mar 2009
    Họ tên
    ông lão đánh cá
    Lớp
    kiếm miếng sinh nhai
    Bài gửi
    7.414
    Được cảm ơn: 16.056
    hoi minh con di hoc,may cai co ban nay hoc chan qua roi,toan la ly thuyet suong thoi,cu di ra thuc te roi se biet het a`
    CHỈ TAY LÊN TRỜI HẬN ĐỜI VÌ....
    ĐỜI MÌNH CÓ NHIỀU ĐỐI THỦ


  7. #5
    Tham gia
    Aug 2009
    Đến từ
    Konoha
    Họ tên
    nà-ru-to-cun
    Lớp
    đội 7 of Kakasi
    Bài gửi
    1.686
    Được cảm ơn: 902
    Hì Hì cái này tình cờ em đọc đc trên mạng. Post lên cho bà con nhà mình sưu tầm.

  8. #6
    Tham gia
    Apr 2008
    Đến từ
    Hà Nội
    Họ tên
    Quách Duy Long
    Lớp
    k43c6
    Bài gửi
    1.957
    Được cảm ơn: 1.311
    Cái này trong marketing căn bản và cả Quản trị marketing đều nói tới đó em ạ
    Cám ơn bài sưu tầm của em!

  9. #7
    Tham gia
    Sep 2008
    Đến từ
    Quê Hương Đất Tổ!!
    Họ tên
    Việt Anh
    Lớp
    K42 2006-2010
    Bài gửi
    1.085
    Được cảm ơn: 1.806
    Quote Nguyên văn bởi __Ben__ Xem bài viết
    Hì Hì cái này tình cờ em đọc đc trên mạng. Post lên cho bà con nhà mình sưu tầm.
    sưu tầm à, đến năm 2 em học ko thiếu 1 chữ , sưu tầm làm gì cho mệt
    Muốn giỏi marketing nhanh, hạn chế lý thuyết suông em à, tự ném tiền vào cái gì đấy mà làm.
    Trong hoạt động tự kinh doanh của mình sẽ tự có tất cả các môn học mình sẽ áp dụng, quản trị nhân lực, logistic ( hậu cần ), chiến lược . . hiệu quả gấp 10 lần đi làm, gấp 100 lần ngồi đọc sách !!
    Dòng sông chỉ chảy một chiều
    Làm trai quân tử chỉ yêu một người . .





  10. #8
    Tham gia
    Nov 2008
    Họ tên
    pppp
    Lớp
    k42_f1
    Bài gửi
    349
    Được cảm ơn: 191
    Quote Nguyên văn bởi __Ben__ Xem bài viết
    Hì Hì cái này tình cờ em đọc đc trên mạng. Post lên cho bà con nhà mình sưu tầm.
    Sinh viên ham tìm tòi, học hỏi như em là hiếm đấy nha! anh nghĩ là với ý thức như vậy em sẽ khá thành công trước tiên là vấn đề học tập sau đó là cho tương lai. Biết trước là một lợi thế của sự thành công đó.

  11. #9
    Tham gia
    Apr 2009
    Họ tên
    quách tĩnh
    Lớp
    42c4
    Bài gửi
    7
    Được cảm ơn: 4
    Cái gọi là lý thuyết suông, là sự ám chỉ việc chỉ có học lý thuyết không mà vào thực tế không thể áp dụng nổi.

    Còn lý thuyết, bản thân nó là sự đúc kết từ thực tiễn bao nhiêu năm trời mới ra được, hiểu đúng bản chất marketing và các lý thuyết cơ bản của nó, nếu không tìm tòi và học hỏi từ nhiều nguồn thì 4 năm học Đại Học xong cũng chưa chắc đã HIỂU được. Đấy là chưa nói tới việc ÁP DỤNG nó vào thực tiễn.

    Tôi đã đi làm, đã Tập áp dụng lý thuyết vào thực tiễn và thấy nếu không có lý thuyết, vẫn có thể thành công, nhưng cái mức độ thành công của tôi, so với một người nắm vững lý thuyết và triển khai nó một cách BÀI BẢN, còn kém xa. Đơn giản là họ áp dụng Linh Hoạt, Khéo Léo nhưng Chính Xác những thứ bạn sẽ được học trong Giáo Trình ra đó, ( tất nhiên là ở một mức độ cao hơn )

    Học có nhiều cách học, học thẳng từ thực tiễn, tự đúc rút kinh nghiệm, hoặc học cơ bản từ cái gốc, rồi phát triển nó lên. Cái nào hiệu quả còn tùy ở bản thân mỗi người, nhưng có một điều chắc chắn : Học lý thuyết cơ bản không bao giờ thừa.

    Rất mong bạn BEN duy trì tình yêu với Marketing và chăm chỉ nghiên cứu kỹ lý thuyết nhé ngẫm nghĩ kỹ càng và tự mình tìm cách áp dụng nó vào trong công việc thực tiễn hàng ngày, dần dần sẽ đạt tới BÀI BẢN, muốn BÀI BẢN, phải đi từ gốc lý thuyết vững vàng

    Nếu có thể, bạn thử tìm đọc cuốn Quản Trị Marketing, phiên bản tiếng Anh , xuất bản 2008 của Philip Kotler xem sao nhé Không nhiều người dám vỗ ngực xưng là Hiểu Thấu hết những tư tưởng của Kotler trong quyển đó đâu ^^

    Chúc BEN thành công!

  12. #10
    Tham gia
    Jan 2010
    Họ tên
    Viễn Đông School
    Lớp
    K8
    Bài gửi
    1
    Được cảm ơn: 1
    Thật ra quan điểm thì có nhiều, nó phụ thuộc vào góc nhìn của từng người nên sẽ không có khái niệm đúng sai.
    Mọi lý thuyết chỉ là màu xám, cây đời mới mãi xanh tươi.
    Mình gởi các bạn một bài viết bên diễn đàn Openshare viết về công việc thực tế của một Marketing Manager. Điều đặc biệt là hình như người này viết theo thời gian thực.
    http://www.openshare.com.vn/communit...eting-manager/

  13. Các thành viên Cảm ơn bài viết hay và bổ ích của VNMarketing:

    quach (01-16-2010)

  14. #11
    Tham gia
    Apr 2008
    Đến từ
    Hà Nội
    Họ tên
    Quách Duy Long
    Lớp
    k43c6
    Bài gửi
    1.957
    Được cảm ơn: 1.311
    Cám ơn bạn nhé! Lâu lắm cũng lãng quên Os
    Cái quản điểm marketing mình cũng biết lần đầu khi đọc OS năm 1 - anh zmanvietnam viết thì phải

 

 

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Lưu ý: Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải do người dùng đưa lên.
Website đang chạy thử nghiệm chờ xin giấy phép của Bộ TTTT.
 Liên hệ Quảng cáo: 0986.333.425